Lượt xem: 192

Sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” sẽ góp phần làm giảm tiền điện hàng tháng

Bước vào cao điểm mùa nắng nóng chắc chắn hóa đơn tiền điện hàng tháng của các gia đình sẽ tăng lên đáng kể nếu chúng ta không có giải pháp hợp lý. Vậy làm sao để sử dụng điện thật tiết kiệm nhất trong mùa nắng nóng để cắt giảm chi phí tiền điện, Công ty Điện lực Sóc Trăng có một số thông tin sau.

 

    Tiền điện tăng khi thời tiết chuyển sang mùa nắng nóng

    Theo thông tin từ ngành Điện thì đây là hiện tượng có tính quy luật thời tiết hằng năm. Ở khu vực miền Nam nói chung và Sóc Trăng nói riêng, từ tháng 3 thời tiết bắt đầu chuyển sang nắng nóng, điển hình như tháng 3, tháng 4 vừa qua còn có một số ngày nắng nóng gay gắt và kéo dài ở mức trên 35 độ C.


Không nên sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn, như: Điều hòa, bếp đun điện, bàn ủi… cùng một lúc và vào giờ cao điểm. Ảnh Quang Bình

    Khi vào mùa nắng nóng, các hộ khách hàng sử dụng nhiều thiết bị làm mát, nên tiêu thụ nhiều điện, nhất là máy lạnh. Bản thân các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng, nên càng tốn nhiều điện hơn. Song song đó, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của Covid-19 nên học sinh nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường, nhất là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, do đó việc sử dụng điện sinh hoạt tăng nhiều hơn những năm trước đó. Cụ thể, lượng điện sinh hoạt trên toàn quốc tháng 3-2020 tăng tới 8,55% so với cùng kỳ năm trước.

    Ngoài ra trong chu kỳ sử dụng điện tháng 4-2020 có thời gian sử dụng là 31 ngày, nhiều hơn 2 ngày so với kỳ sử dụng điện tháng 3-2020 (29 ngày), cũng đã làm lượng điện sử dụng của tháng 4-2020 tăng hơn 6,9% so với của tháng 3/2020. Ngoài ra, khi khách hàng sử dụng điện nhiều hơn, nếu vượt lên các khung giá bậc thang sinh hoạt cao hơn thì tiền điện sẽ tăng nhanh.

    Những cách tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

    Để giảm tiền điện trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Sóc Trăng khuyến cáo một số biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình. Theo đó, khách hàng hãy sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, và “rút các phích cắm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”. Không nên sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn, như: Điều hòa, bếp đun điện, bàn ủi… cùng một lúc vào giờ cao điểm. Nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng, nếu có sử dụng máy lạnh nên cài đặt nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5°C). Đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

    Với khí hậu nhiều tháng nắng trong một năm, các hộ gia đình ở miền Nam nếu có điều kiện về tài chính và mặt bằng hiện hữu và giá lắp đặt hệ thống điện mặt trời hiện nay đã giảm rất nhiều so với trước đây nên lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà sẽ giảm hao phí tiền điện lâu dài. Việc lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà được Nhà nước khuyến khích, ngoài lợi ích giảm chi phí tiền điện, bảo vệ môi trường, có thể bán điện dư cho Điện lực và trả tiền hằng tháng theo giá quy định của chính phủ. Sử dụng điện từ năng lượng mặt trời là tiết kiệm tiền điện, đem lợi ích đến gia đình, cộng đồng dân cư và bảo vệ môi trường.

    Với phương châm “tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền và vì lợi ích của bản thân, gia đình và xã hội”, Công ty Điện lực Sóc Trăng rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của quý khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động phục vụ điện.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 113
  • Trong tuần: 70,540
  • Tất cả: 11,802,547